Như chúng ta đã biết, trong kinh doanh bền vững thì khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của 1 doanh nghiệp. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là một trong những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu. Việc giữ và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng thân thiết đồng thời tìm kiếm khách hàng mới là điều không dễ dàng. Điều này đòi hỏi một người làm kinh doanh phải nắm được những kỹ năng cần thiết để chăm sóc khách hàng vượt trội.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp có vai trò then chốt để họ quyết định xem có trở thành khách hàng trung thành hay không. Hãy tham khảo 6 bí quyết dưới để tìm kiếm câu trả lời cho riêng bạn nhé.
Sự kiên nhẫn
Chăm sóc khách hàng không phải là một công việc dễ dàng. Nhân viên sẽ gặp rất nhiều khách hàng nổi nóng, có quá nhiều vấn đề… Chính vì vậy, kiên nhẫn là kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tiên quyết đối với nhân viên CSKH vì họ phải giải quyết và đáp ứng các mong muốn của khách hàng mỗi ngày lặp đi lặp lại. Kiên nhẫn sẽ giúp họ mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt và tận tình hơn.
Khả năng lắng nghe khách hàng
Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của mình được lắng nghe và thấu hiểu, bạn nên dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng. Hãy lắng nghe họ từ ngôn từ, giọng nói, âm điệu cho đến ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ có cách giải quyết tốt nhất. Đó là 1 kỹ năng quan trọng mà một chuyên gia CSKH chuyên nghiệp cần có.
Khả năng thấu hiểu tâm lý
Việc nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. Mỗi khách hàng có những yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có điểm chung là mong muốn được phục vụ tốt nhất và đáp ứng nhu cầu của mình.
Chỉ khi bạn biết được khách hàng thực sự muốn gì thì bạn mới có thể chăm sóc họ chu đáo nhất. Điều này có thể giúp bạn giải quyết tình huống căng thẳng nếu có và gây ấn tượng với khách hàng.
Kỹ năng chủ động
Đôi khi trong cuộc đời bạn sẽ gặp những khách hàng mà bạn không thể nào làm hài lòng họ. Tình huống này ngoài tầm kiểm soát của bạn đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản.
Nhưng một nguyên tắc quan trọng của mỗi dịch vụ khách hàng toàn diện là luôn cân bằng và duy trì cách phục vụ vui vẻ, hòa nhã với khách hàng bất chấp cuộc trò chuyện đó có trong tình huống xấu nhất.
Kỹ năng thuyết phục
Là vấn đề mà rất nhiều người không nghĩ đến, nhưng 1 nhân viên chăm sóc khách hàng có kinh nghiệm thường sẽ có rất nhiều tin nhắn trong hộp thư của họ, vì khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty hơn là các vấn đề liên quan đến sản phẩm đó.
Để thực hiện sự kéo khách hàng về công ty, thì bạn cần có 1 số kỹ năng thuyết phục rất tốt và kinh nghiệm để khách hàng hoàn toàn hài lòng và gắn bó lâu dài.
Hiểu rõ về kiến thức sản phẩm/dịch vụ
Cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn hướng đến khách hàng là phải hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình theo chiều sâu và cũng như cách vận hành/hoạt động của sản phẩm đó. Không hiểu được sản phẩm/dịch vụ một cách thấu đáo thì bạn sẽ khoogn thể nào biết cách giúp khách hàng của mình hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ đang muốn hướng tới.
Trên đây là 6 kỹ năng quan trọng đối với 1 nhân viên chăm sóc khách hàng mà Nhanh.vn muốn chia sẻ với bạn đọc. Hãy ghi nhớ nó và áp dụng một cách thông minh trong công việc của mình nhé.
Nguồn: nhanh.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét